Giải mã 'cơn sốt' thi đánh giá năng lực
Phía luật sư Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hồi tháng trước đã đệ đơn yêu cầu Tòa quận trung tâm Seoul hủy lệnh bắt giữ đối với vị tổng thống bị luận tội. Lý do là việc bắt giữ được tiến hành không hợp pháp vì phía công tố đã chờ quá lâu để truy tố ông.Với phán quyết của tòa án, Tổng thống Yoon Suk Yeol có thể được thả ngay lập tức và được yêu cầu tiếp tục tham dự phiên tòa từ bên ngoài, theo AFP.Tuy vậy, luật sư của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết nhà lãnh đạo vẫn chưa rời trung tâm giam giữ sau khi tòa án hủy lệnh bắt giữ ông.“Thậm chí khi tòa án quyết định hủy lệnh bắt giữ, ông Yoon vẫn chưa được thả ngay lập tức”, AFP dẫn lời luật sư Seok Dong-hyeon.Luật sư Seok cho hay ông Yoon chỉ được thả khi phía công tố rút lại quyền kháng cáo hoặc không kháng cáo trong một thời gian cụ thể. Phía công tố chưa bình luận về thông tin trên.Trước đó, ông Yoon Suk Yeol ngày 25.2 tham dự phiên điều trần luận tội cuối cùng để xác định trách nhiệm của ông trong vụ ban bố thiết quân luật hồi tháng 12.2024.Ông đã bị quốc hội luận tội và nếu Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tuyên có tội thì ông sẽ bị phế truất. Nếu không, ông sẽ được khôi phục chức vụ.Trước tòa, ông Yoon xin lỗi người dân nhưng bác bỏ cáo buộc nổi loạn, theo Yonhap. "Đảng đối lập cho rằng tôi ban bố thiết quân luật nhằm thiết lập chế độ độc tài và kéo dài thời gian cầm quyền. Đây là âm mưu bịa đặt nhằm buộc tội tôi nổi loạn", ông Yoon nói tiếp.Ông cho rằng vào thời điểm đó, Hàn Quốc đang đối diện một "cuộc khủng hoảng hiện hữu" và nhu cầu cấp thiết là công nhận tình hình và có hành động để vượt qua.Ngày 3.12.2024, Tổng thống Yoon ban bố thiết quân luật, nhưng ít giờ sau đó đã rút lại trước sức ép của quốc hội.Vài tuần sau, quốc hội thông qua nghị quyết luận tội nhà lãnh đạo với cáo buộc nổi loạn.Ông Yoon cũng đối mặt phiên tòa khác và trở thành Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Hàn Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc hình sự ngày 15.1.Asus ROG ra mắt balo dành cho game thủ dung tích đến 22L
Với chủ đề "Vững bước vào kỷ nguyên mới", Ngày hội Văn hóa SHB - T&T quy tụ hơn 15.000 người đại diện cho tổng số 80.000 cán bộ nhân viên của SHB và T&T Group tại các lĩnh vực trong và ngoài nước. Đây không chỉ là một hoạt động nội bộ, mà còn mang tầm vóc một đại sự kiện văn hóa có tính biểu tượng cao, thể hiện rõ tinh thần đổi mới sáng tạo của hai tổ chức kinh tế hàng đầu Việt Nam.Trên diện tích khổng lồ hơn 6.000m², công nghệ mapping tiên tiến phủ trọn mặt sàn biến không gian sân vận động Mỹ Đình thành một sân khấu sống động chưa từng có, đây cũng là nơi các hoạt động nghệ thuật, triển lãm và diễu hành diễn ra đầy ấn tượng.Dấu ấn doanh nghiệp của T&T Group và SHB được thể hiện chân thực thông qua hoạt động diễu hành quy mô lớn. Lấy cảm hứng từ nghi thức diễu hành tại Thế vận hội Olympic, các khối ngành nghề đồng loạt xuất hiện với màu cờ sắc áo riêng biệt, thể hiện sự đa dạng, sức mạnh và niềm tự hào của từng lĩnh vực mà T&T Group và SHB đang tiên phong phát triển.Khoảnh khắc thiêng liêng khi hơn 15.000 người cùng hòa vang Quốc ca Việt Nam không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, mà còn xác lập kỷ lục Việt Nam về số lượng cán bộ nhân viên đơn vị tham gia nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca cùng một địa điểm đông nhất Việt Nam. Đặc biệt, sự tham dự của gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao, tác giả của bài Quốc ca, càng làm tăng thêm ý nghĩa sâu sắc của sự kiện.Không chỉ mang dấu ấn sáng tạo, công nghệ hiện đại và thể hiện tầm vóc doanh nghiệp, Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025 còn là hành trình tôn vinh những giá trị truyền thống, kết hợp cùng tinh thần đổi mới để hướng tới tương lai, khắc họa rõ nét qua ba chương của show diễn thực cảnh: Gây dựng - Lửa thiêng hùng khí Tiên Rồng, Gắn kết - Thắp sáng một vòng Đồng Tâm, và Vươn tầm - Cất cánh trong kỷ nguyên mới.Trong không gian thiết kế được xây dựng trên nền trống đồng - biểu tượng của dân tộc Việt Nam văn hiến, anh hùng, chuyến hành trình từ quá khứ, hiện tại đến tương lai đã được tái hiện sống động, khẳng định hành trình 32 năm bền bỉ, sáng tạo, nhất tâm cống hiến và tiên phong của T&T Group và SHB trong dòng chảy lịch sử và vươn mình của đất nước.Một trong những điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là nghi lễ rước ngọn lửa thiêng được xin từ Đền Hùng thắp sáng tại sân vận động Mỹ Đình. Nghi lễ rước lửa không chỉ mang đậm dấu ấn Olympic, mà còn là tuyên ngôn mạnh mẽ của SHB và T&T Group trong hành trình cống hiến, chung tay xây dựng, vững bước vào kỷ nguyên vươn mình giàu mạnh thịnh vượng của dân tộc.Ba thập kỷ cống hiến bền bỉ của SHB và T&T Group đã được ghi dấu bằng những thành tựu rực rỡ, minh chứng cho tâm cống hiến, trí sáng ngời và tinh thần đổi mới không ngừng.SHB, từ một ngân hàng nông thôn, trải qua 32 năm phát triển, đã vững vàng trong TOP 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, thuộc TOP 100 Ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á, TOP 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Toàn cầu. Với T&T Group, từ một doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện máy, hiện nay đã trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, hoạt động sôi nổi tại thị trường trong nước và quốc tế.Và Ngày hội Văn hóa 2025 chính là lời khẳng định cho quyết tâm của SHB và T&T Group tiến vào kỷ nguyên mới của đất nước. Sự kiện cũng mở ra chương mới đầy triển vọng, nơi sức mạnh tập thể và lòng nhiệt huyết của toàn thể cán bộ, nhân viên T&T và SHB sẽ tạo thành một khối thống nhất "cao hơn, nhanh hơn, mạnh hơn" theo đúng tinh thần Olympic, sẵn sàng cho bước chuyển mình giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc.Tại sự kiện, doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã gửi đến tập thể lãnh đạo, nhân viên thông điệp mới - cũng chính là lời hiệu triệu quan trọng trước thời cơ mới, vận hội mới của đất nước.Theo đó, doanh nhân Đỗ Quang Hiển khẳng định, tiếp nối truyền thống anh hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam, hơn 80.000 CBCNV trong hệ thống T&T Group - SHB sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, phát triển dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Đồng thời, lấy mục tiêu mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng, đối tác, nâng cao đời sống cho người dân và đóng góp vào sự phát triển giàu mạnh, hùng cường, thịnh vượng của dân tộc làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của T&T Group và SHB.
Người Pháp dòm ngó đến Côn Đảo, vua Gia Long thẳng thắn khước từ ra sao?
Trong những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2025, bên cạnh các hoạt động kinh doanh phục vụ khách hàng, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức thành công chương trình trao quà Tết cho đồng bào khó khăn tại các tỉnh Hưng Yên và Ninh Bình vào ngày 23 và 24.1.Trước đó, hệ thống đã tích cực kêu gọi khách hàng cùng tập thể nhân viên của gần 4.000 siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN trên toàn quốc cùng đồng hành trong chiến dịch thiện nguyện "Gửi quà Góp Tết". Với sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng, nhân viên toàn hệ thống, toàn bộ số tiền quyên góp đã được chuyển về Hội Chữ Thập Đỏ để trao tặng 165 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm góp phần mang đến một cái Tết ấm áp và đủ đầy hơn cho các gia đình. Cũng trong ngày 23.1 vừa qua, Tập đoàn Masan phối hợp cùng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN đã trao tặng 1.000 phần quà Tết với thông điệp sẻ chia yêu thương, mang mùa xuân ấm áp đến các gia đình khó khăn tại các quận 3, Bình Thạnh và Gò Vấp, TP.HCM. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu, là những sản phẩm chất lượng từ Tập đoàn Masan. Tổng kinh phí của chương trình lên đến 1 tỷ đồng. Những món quà không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự động viên, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm nghị lực của Tập đoàn Masan với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, để họ bước vào năm mới với niềm tin và hy vọng.Ngoài ra, hàng nghìn phần quà cũng đã được gửi tặng trực tiếp đến bệnh viện 115, Trung tâm dạy nghề thanh thiếu niên TP.HCM, trung tâm xúc tiến công nhân TP.HCM.Trước đó, tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, 5.000 phần quà là các thực phẩm thiết yếu cùng tiền mặt cũng được Công ty Masan Consumer (thành viên Tập đoàn Masan) trao trực tiếp tận tay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn để cùng chuẩn bị đón một cái Tết ấm áp.Là một trong những hộ dân được nhận quà Tết, bà Nguyễn Thị A (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) vui mừng nói: "Gia đình tôi rất cảm ơn những món quà ý nghĩa mà chương trình trao tặng. Phần quà này không chỉ là nhu yếu phẩm giúp chúng tôi đón Tết mà còn là sự động viên về tinh thần để gia đình chúng tôi nỗ lực vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó trong những năm tới".Nhãn hàng Omachi thuộc công ty Masan Consumer đã thực hiện một hành trình đặc biệt, góp phần mang mùa xuân đến sớm với quân và dân ở huyện đảo Trường Sa ngay những ngày đầu tiên của năm 2025.Thay mặt tình cảm và sự sẻ chia từ đất liền, Omachi đã mang theo những phần quà gồm 2.000 thùng mì ăn liền và 1.000 hộp lẩu tự sôi như lời chúc năm mới an lành, gửi gắm hương vị ngày xuân rạng rỡ đến quân và dân huyện đảo Trường Sa, cảm nhận không khí mùa xuân gần hơn dù ở nơi xa xôi.Những món quà rất đỗi giản dị, đơn thuần là nhu yếu phẩm, nhưng hơn cả là tấm lòng, sự sẻ chia, động viên từ đất liền, mong muốn được góp thêm không khí Tết rộn ràng để các chiến sĩ Trường Sa đón một mùa xuân ấm áp, tràn đầy niềm vui dù đang ở nơi đầu sóng ngọn gió. Các chiến sĩ cho biết rất bất ngờ và vui mừng trước sự quan tâm của hậu phương, cảm thấy được quan tâm và cảm nhận một cái Tết ấm áp như đang ở quê nhà.Cùng với đó, nhãn hàng Nam Ngư cũng đã trao tặng hơn 80.000 chai Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn để góp niềm vui Tết cùng bà con huyện đảo Lý Sơn, gửi gắm cho mùa vụ tỏi mới bội thu. Đây là một thương hiệu nước mắm nổi tiếng của Masan Consumer, hiện đã chạm mốc hơn 10 triệu chai tới tay người tiêu dùng trên khắp cả nước trong năm 2024, minh chứng cho sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng từ đặc sản tỏi Lý Sơn.Là một doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Masan luôn ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Khép lại năm Giáp Thìn và chuẩn bị chào đón Xuân Ất Tỵ 2025 với những chương trình và hành động thiết thực, Tập đoàn Masan luôn hướng tới mục tiêu và mong muốn sẻ chia cùng người dân, bà con còn nghèo khó, quân và dân huyện đảo xa xôi để cùng nhau đón một cái Tết cổ truyền "đủ ấm no và đầy ấm áp".Trong năm 2024 vừa qua, Masan đã thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực như: trao 100 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi", triển khai nhiều chương trình cứu trợ, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi và lực lượng tuyến đầu với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng. Chin-su - nhãn hàng thuộc Masan Consumer hỗ trợ 10 tỷ đồng cho 'bữa cơm có thịt' năm thứ hai…
Tại miền Bắc, giá heo hơi ít biến động, tăng nhẹ 1.000 đồng lên mức 72.000 đồng/kg ở Phú Thọ và Hà Nam. Giá heo hơi phổ biến ở các tỉnh thành trong khu vực từ 71.000 - 72.000 đồng/kg, riêng Nam định và Lào Cai vẫn đứng ở 70.000 đồng/kg.Thị trường ở khu vực miền Trung và Tây nguyên khá sôi động, giá heo hơi ở Lâm Đồng tăng 1.000 đồng lên 75.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Đáng chú ý, Huế và Ninh Thuận đồng loạt tăng 2.000 đồng lên mức lần lượt 72.000 và 74.000 đồng/kg. Nhiều địa phương cùng tăng 1.000 đồng là Bình Thuận và Đắk Lắk, cùng đạt 74.000 đồng/kg; Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định 72.000 đồng/kg. Dù tăng 1.000 đồng nhưng Quảng Nam và Khánh Hòa mới chỉ 71.000 đồng/kg - mức thấp nhất khu vực.Ở miền Nam, thị trường đặc biệt sôi động; đáng chú ý tại TP.Cần Thơ giá heo hơi nhảy vọt 3.000 đồng lên 76.000 đồng/kg, cao nhất cả nước. Cùng mức này còn có Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau đồng loạt tăng 2.000 đồng/kg. Thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai dù chỉ tăng 1.000 đồng nhưng cũng đứng vào nhóm những địa phương có giá heo hơi cao nhất cả nước là 76.000 đồng/kg.Nhiều tỉnh thành khác trong khu vực cũng đồng loạt tăng 1.000 đồng như: Tây Ninh, Vĩnh Long đạt 75.000 đồng/kg; còn Bình Phước, TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang lên 74.000 đồng/kg, mức giá thấp nhất miền Nam.Giá heo hơi bình quân cả nước 73.000 đồng/kg, cao hơn giá heo hơi của Công ty C.P Việt Nam là 72.000 đồng/kg ở miền Bắc và 71.000 đồng/kg ở miền Nam. Ở thời điểm này, việc giá heo tăng nhanh khiến nhiều người chăn nuôi nghĩ tới cột mốc 80.000 đồng/kg. Tại TP.HCM, giá thịt bán lẻ liên tục biến động, thịt ba rọi 190 đồng/kg, ba rọi rút sườn 280.000 đồng/kg, sườn già 128.000 đồng/kg, nạc vai 140.000 đồng/kg, nạc đùi 152.000 đồng/kg…
iOS 18 sẽ tích hợp nhiều tính năng AI trên Safari và Siri
Dự báo chiều sâu ranh mặn 4‰ tại các cửa sông chính giai đoạn từ ngày 11 - 20.2 tại một số cửa sông như: sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây: phạm vi xâm nhập mặn 50 - 60km; sông Cửa Tiểu, Cửa Đại: phạm vi xâm nhập mặn 32 - 37km; sông Hàm Luông phạm vi xâm nhập mặn 35 - 42km; sông Cổ Chiên phạm vi xâm nhập mặn 45 - 52km; sông Hậu phạm vi xâm nhập mặn 50 - 57km; sông Cái Lớn phạm vi xâm nhập mặn 25 - 32km.